Tuesday, August 9, 2022
HomeAjab Gajabકોઈપણ બિઝનેસ બેકગ્રાઉન્ડ વગર શરૂ કર્યો આ વ્યક્તિએ બિઝનેસ, 4 વર્ષમાં 1700...

કોઈપણ બિઝનેસ બેકગ્રાઉન્ડ વગર શરૂ કર્યો આ વ્યક્તિએ બિઝનેસ, 4 વર્ષમાં 1700 કરોડની ઊભી કરી દીધી કંપની

બીરા 91 એ ઘણા ઉત્પાદનો દ્વારા પોતાની ઓળખ બનાવવાનું શરૂ કર્યું છે. બીઅરે અનેક ક્રાફ્ટ બીયર લોન્ચ કર્યા. આજે તે તમામ ઉત્પાદનો સાથે એક મહત્વપૂર્ણ નામ બની ગયું છે. અંકુર જૈન તેને ‘સ્વાદિષ્ટ બીયર’ કહે છે. પ્રશ્ન એ છે કે કંપની હવે માસ-પ્રાઈસ સેગમેન્ટ પર કેમ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહી છે.

બીરા 91ના પોર્ટફોલિયોમાં સાત બ્રાન્ડનો સમાવેશ થાય છે જેમાં બીરા વ્હાઇટ, બીરા બ્લોન્ડ, બીરા લાઈટ, બીરા સ્ટ્રોંગ, ધ ઈન્ડિયન પેલ એલે અને તાજેતરમાં લોન્ચ થયેલ બૂમ ક્લાસિક અને બૂમ સ્ટ્રોંગનો સમાવેશ થાય છે. બૂમ સ્ટ્રોંગમાં 6-8 ટકા આલ્કોહોલ હોય છે અને 650 મિલી માટે તેની કિંમત 130 રૂપિયા છે. બેંગલુરુમાં લિકર-રિટેલ આઉટલેટના મેનેજરે કહ્યું, “બિયરની તેજી વધી રહી છે. તેની કિંમત યુબી એક્સપોર્ટ સ્ટ્રોંગની બરાબર છે. ગ્રાહકોને મજબૂત બીયર પણ ગમે છે, તેથી બ્રાન્ડ ઝડપથી વધી રહી છે.

“સોલ્ડ-આઉટ” એ એક શબ્દ છે જે દરેક વ્યવસાયિક વ્યક્તિ સાંભળવાનું પસંદ કરે છે, કારણ કે દરેક કંપનીનું લક્ષ્ય તેની પ્રોડક્ટ વેચીને પૈસા કમાવવાનું છે. જો તમને તમારું ઉત્પાદન ગમે છે, તો તમારે વધુ શું જોઈએ છે? BIRA 91 ના સ્થાપક અંકુર જૈન એક એવું નામ છે જે લોકો તેમની રચનાત્મક વિચારસરણી અને આશ્ચર્યજનક પરિણામો માટે જાણીતા છે.

બીરા 91નું પ્રથમ ઉત્પાદન મધ્યપ્રદેશ અને નાગપુરમાં શરૂ થયું હતું. માત્ર 4 વર્ષમાં, બીરા 91 એ ભારતના 15 થી વધુ શહેરોમાં વેચાણ શરૂ કર્યું. 2015માં શરૂ થયેલી કંપનીનું મૂલ્યાંકન હવે $246 મિલિયન એટલે કે રૂ. 1722 કરોડ છે.

બીરા 91ના ફાઉન્ડર અંકુર જૈન કહે છે કે જ્યારે તેમણે આ પીણું લોન્ચ કર્યું ત્યારે તેમને વિશ્વાસ ન હતો કે લોકોને તે આટલું ગમશે અને માંગ આટલી વધી જશે. કંપની ફેબ્રુઆરી 2015માં લોન્ચ કરવામાં આવી હતી. દારૂના ઉદ્યોગમાં પ્રવેશને કારણે તેના પિતાએ પણ તેની સાથે વાત કરવાનું બંધ કરી દીધું હતું, પણ તેની સફળતાથી તેણે તેના પિતા અને પરિવારનો વિશ્વાસ જીતી લીધો.

અંકુર જૈને શિકાગોમાંથી કોમ્પ્યુટર સાયન્સમાં સ્નાતકની ડિગ્રી મેળવી છે. તેમના પિતા વ્યવસાયમાં ન હતા, પણ તેઓ નવી વસ્તુઓ શીખવામાં ધીમા ન હતા અને તેમને ઝડપથી સમજાયું કે બજારમાં વિકલ્પોના અભાવને કારણે બિયર સેક્ટરમાં કમાણી કરવાની ઘણી તકો છે.

કર્ણાટકમાં, બ્રાન્ડ કિંગફિશર સ્ટ્રોંગ, યુબી એક્સપોર્ટ સ્ટ્રોંગ, કાર્લ્સબર્ગ એલિફન્ટ અને તુબોર્ગ સ્ટ્રોંગ સાથે મોટી રીતે સ્પર્ધા કરે છે. બેંગલુરુમાં લિકર-રિટેલ આઉટલેટના મેનેજરે કહ્યું, “બિયરની તેજી વધી રહી છે. તેની કિંમત યુબી એક્સપોર્ટ સ્ટ્રોંગની બરાબર છે. કંપનીની આંધ્રપ્રદેશમાં નાગપુર, ઈન્દોર અને કોવુરમાં ત્રણ કોન્ટ્રાક્ટ બ્રુઅરીઝ છે. મૈસૂરમાં બીજો પ્લાન્ટ આવતા મહિને કાર્યરત થવાનો છે. લોન્ચ થયાના 12 અઠવાડિયામાં બીયરના 5 લાખ કેસ વેચાયા છે. કંપનીએ દિલ્હી, હરિયાણા, મધ્યપ્રદેશ, ઉત્તર પ્રદેશ, મહારાષ્ટ્ર, કર્ણાટક, પુડુચેરી અને આંધ્રપ્રદેશમાં તેની હાજરી વિસ્તારી છે.

આ રીતે કરી શરૂઆત… 2007માં ન્યૂયોર્કથી ભારત પરત ફરેલા જૈનને દારૂના ધંધામાં કોઈ અનુભવ નહોતો, પણ 2015માં તેણે યુવાનોના સ્વાદ અને ગુણવત્તાને ધ્યાનમાં રાખીને એક પ્રોડક્ટ રજૂ કરી હતી. જે ફક્ત બે વર્ષ અને ભારતમાં ભારતની મનપસંદ બીયર બ્રાન્ડ બની. જ્યારે બીરા લોન્ચ કરવામાં આવી ત્યારે કિંગફિશર માર્કેટમાં હતી, આને ધ્યાનમાં રાખીને જૈને પેકેજિંગની ગુણવત્તા અને આંતરરાષ્ટ્રીય બીયર બ્રાન્ડની ગુણવત્તા સાથે Biera 91 લોન્ચ કર્યું. અહીંથી તેમની સફળતાની ગાડી આગળ વધી.

બીરા 91નું વેચાણ 2016-17માં રૂ. 150 કરોડને પાર કરી ગયું હતું. બેરામાં 91 એ ભારતનો દેશ કોડ છે. કંપનીના મેન્યુફેક્ચરિંગ યુનિટ ઈન્દોર અને નાગપુરમાં આવેલા છે. ગ્રાહકોને મજબૂત બીયર પણ ગમે છે, તેથી બ્રાન્ડ ઝડપથી વધી રહી છે. પ્રીમિયમ અને નોન-પ્રીમિયમ સેગમેન્ટમાં કેટલીક બ્રાન્ડ્સ ઓફર કરવામાં આવી રહી છે.

તેથી, શહેરી યુવાનોમાં બીરા 91 જેવી બ્રાન્ડને પ્રાધાન્ય આપવામાં આવી રહ્યું છે. જો બીરા 91 સ્ટ્રોંગ પછી બીજી મજબૂત બીયર લોન્ચ કરે છે, તો કંપની ફરીથી પ્રીમિયમ સેગમેન્ટ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે તેવી અપેક્ષા છે. જોકે, જૈને અલગ માર્ગ અપનાવીને લેગર બીયર સેક્ટરમાં પ્રવેશવાનું નક્કી કર્યું છે. જૈને કહ્યું, “અમારી અગાઉની પ્રોડક્ટ્સ ખૂબ પ્રીમિયમ હતી. અમારી 330 મિલી બોટલની કિંમત કર્ણાટકમાં 90-100 રૂપિયા અને મહારાષ્ટ્રમાં 130-140 રૂપિયા છે.”

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments