Saturday, August 20, 2022
Homehealthથાઇરોઇડમાં કેવો આહાર ખાવો જોઈએ, જાણો એક ક્લિક પર...

થાઇરોઇડમાં કેવો આહાર ખાવો જોઈએ, જાણો એક ક્લિક પર…

આજકાલ અસ્વસ્થ જીવનશૈલીના કારણે અનેક પ્રકારની શારીરિક સમસ્યાઓ થવા લાગી છે. ખાસ કરીને સ્થૂળતાની સમસ્યા અને જ્યારે સ્થૂળતા વધે છે, ત્યારે શરીરમાં ઘણી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે. તેમાંથી એક સમસ્યા થાઇરોઇડ છે. એક સર્વે મુજબ ભારતમાં 42 મિલિયન લોકો થાઈરોઈડની સમસ્યાનો સામનો કરી રહ્યા છે. અન્ય ઘણી વસ્તુઓની જેમ, ખોરાક પણ થાઇરોઇડ માટે સારીએવી ભૂમિકા ભજવી શકે છે. તેને ધ્યાનમાં રાખીને આજે અમે લોકો થાઇરોઇડમાં આહાર વિશે માહિતી આપીશું, તો ચાલો જાણીએ તે બીમારીમાં શું ખાવું જોઈએ…

ફ્લેક્સસીડ્સ – ફ્લેક્સસીડ્સ થાઇરોઇડ માટે આયુર્વેદિક ઉપાય તરીકે કામ કરી શકે છે. ફ્લેક્સસીડમાં હાજર ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ હાઇપોથાઇરોડિઝમના જોખમને ઘટાડવામાં મદદરૂપ થઈ શકે છે. આ સમયમાં તેનું સેવન ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. તેમ છતાં, ફ્લેક્સસીડનું સેવન કરતા પહેલા, ચોક્કસપણે તબીબી સલાહ લો, કારણ કે તેના વધુ પડતા સેવનથી આયોડિનની ઉણપ થઈ શકે છે. તેથી, આ વિશે કોઈ નિષ્ણાતની સલાહ લેવી વધુ સારું છે.

બ્રાઝિલ નટ્સ – સેલેનિયમ એ હાઇપોથાઇરોઇડ અથવા થાઇરોઇડ માટે પણ મુખ્ય પોષક તત્વ છે. તે અન્ડરએક્ટિવ થાઇરોઇડ હોર્મોન્સને સક્રિય અથવા સંશોધિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે. વૈજ્ઞાનિકોએ એવું માન્યું છે કે બ્રાઝિલ નટ્સ ધરાવતી સપ્લીમેન્ટ્સ થાઇરોઇડ હોર્મોન્સનું સ્તર સુધારવામાં મદદરૂપ થઈ શકે છે. આ કિસ્સામાં, થાઇરોઇડ માટે આહારમાં સેલેનિયમ સમૃદ્ધ બ્રાઝિલ નટ્સનો સમાવેશ કરવો ઉપયોગી થઈ શકે છે.

ઈંડા – હાઈપોથાઈરોડિઝમના આહારમાં ઈંડાનો સમાવેશ કરવો પણ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. જેમ કે આપણે પહેલેથી જ જાણીએ છીએ, થાઇરોઇડ આહારમાં પોષક સેલેનિયમનો સમાવેશ કરવો ઉપયોગી થઈ શકે છે. આવા સમયમાં ઈંડામાં સેલેનિયમની વધુ માત્રા હોય છે, જે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. આ સિવાય ઉંદરો પર કરવામાં આવેલા સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે હાઈ આયોડિનવાળા ઈંડા હાઈપોથાઈરોઈડિઝમ અને હાઈપરથાઈરોઈડિઝમ (8) બંનેમાં ખાઈ શકાય છે.

આખા અનાજ – હાઈપોથાઈરોડિઝમના આહારમાં આખા અનાજનો સમાવેશ કરવો પણ મહત્વપૂર્ણ છે. તે ઝીંકનો સારો સ્ત્રોત છે અને ઝીંકની ઉણપ હાઈપોથાઈરોડીઝમનું કારણ બની શકે છે. થાઇરોઇડ ગ્રંથિની યોગ્ય કામગીરી માટે ઝિંક જરૂરી હોઇ શકે છે. આ કિસ્સામાં આખા અનાજ અને અન્ય ઝીંક-સમૃદ્ધ ખોરાક ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. ઘણા લોકોને એવો પ્રશ્ન થતો હશે કે થાઈરોઈડમાં ચોખા ખાવા જોઈએ કે નહીં, તો ચાલો જણાવી દઈએ કે આખા અનાજના સેવનથી થાઈરોઈડના સ્તરને સંતુલિત કરી શકાય છે. તેમાં બ્રાઉન રાઇસ એક સારો વિકલ્પ બની શકે છે.

દહીં – ક્યારેક આયોડીનની ઉણપ અથવા વધુ પડતા આયોડીનનું સેવન પણ હાઈપોથાઈરોઈડનું કારણ બની શકે છે. આવા સમયમાં, તબીબી સલાહ મુજબ, દહીં જેવા આયોડિનયુક્ત ખોરાકને પણ હાઇપોથાઇરોડિઝમના આહારમાં સામેલ કરી શકાય છે. ખાસ કરીને સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે, આયોડિન વધુ મહત્વનું છે, કારણ કે ગર્ભમાં રહેલા બાળકને માતાના આહારમાંથી આયોડિન મળી શકે છે. તેથી હવે જો મનમાં પ્રશ્ન આવે કે થાઈરોઈડમાં દહીં ખાવું જોઈએ કે નહીં, તો નિઃસંકોચ દહીં ખાઓ.

કેલ્શિયમ અને વિટામિન ડી – હાઇપોથાઇરોડિઝમ હાડકાંને નબળા અથવા ફ્રેક્ચરનું કારણ બની શકે છે. આ સિવાય વિટામીન-ડી અને કેલ્શિયમની ઉણપથી પણ હાઈપોથાઈરોડીઝમ થઈ શકે છે. તેથી, તમે તમારા આહારમાં દૂધ અને ચીઝ જેવા કેલ્શિયમ અને વિટામિન-ડી સમૃદ્ધ ખોરાકનો સમાવેશ કરી શકો છો.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments